Home » Tin tức » Festival Huế 2014

Festival Huế 2014

2014-03-17 10:39:22 | 84560 lượt xem

Huế là một trong những địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trên mọi miền Tổ quốc và du khách nước ngoài.Như thường lệ hai năm một lần tại Huế tổ chức festival-một sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang quy mô quốc gia và tính chất quốc tế. Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ VHTDTT Huỳnh Vĩnh Ái trong buổi làm việc vơí Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về festival Huế lần thứ 8 năm 2014 nối tiếp thành công của festival Huế lần thứ 7 năm 2012. Với tiêu chí tổ chức festival để thúc đẩy phát triển kinh tế đồng thời biến Huế trở thành điểm đến hấp dẫn của cả nước và phát triển hơn nữa du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh đã khẩn trương chuẩn bị công tác tiền festival như các buổi tọa đàm mang chủ đề “Về miền cố đô” “ Quảng bá festival Huế, phát triển sản phẩm du lịch Huế”…, công tác truyền thông cũng đã được chuẩn bị chu đáo nhằm thu hút du khách đồng thời nhằm quảng bá lễ hội tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và quốc tế.

Festival Huế lần thứ 8 được diễn ra từ ngày 12/04 đến hết ngày 20/04 tại thành phố Huế với chủ đề “ Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” với hàng loạt sự kiện đặc sắc bao gồm các sự kiện văn hóa của Huế, các sự kiện văn hóa chính trị quốc gia,kết hợp với đó là các hoạt động nghệ thuật, lễ hội có quy mô lớn,tính chất cộng đồng cao và mới lạ.

Theo dự kiến thì Festival Huế 2014  quy tụ rất nhiều các chương trình nghệ thuật và lễ hội đặc sắc, ngoài chương trình khai mạc và bế mạc thì còn có : Lễ hội Cung đình, Lễ hội dân gian, Lễ hội xã tắc, lễ tế giao, Đêm Hoàng Cung, Lễ hội áo dài, Quảng diễn đường phố, Đêm Phương Đông, Âm nhạc Trịnh Công Sơn, âm sắc Việt, nhã nhạc, Ca Huế, dân ca Thừa Thiên Huế, múa hát cung đình, các loại hình dân ca, dân nhạc và trang phục truyền thống, song song với đó là các hoạt động Triển lãm trưng bày, hội chợ thương mại và hợp tác xúc tiến du lịch, Hội thảo…..

Festival Huế còn là một hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt đến với bạn bè thế giới, tạo cơ hội giao lưu giữa cộng đồng dân tộc trong và ngoài nước để đem nét đẹp văn hóa Việt Nam giao thoa với văn hóa dân tộc các nước.

Các chương trình chính tại Festival Huế lần thứ  8 như sau :

-       Chương trình nghệ thuật Khai mạc : lúc 20h00 diễn ra ngày 12/04 tại Kỳ Đài, Quảng trường Ngọ Môn

-       Đêm Hoàng Cung ( có dạ tiệc) lúc 19h00 các ngày 15/04 và 19/04 tại Đại Nội, Huế

-       Lễ hội Áo Dài lúc 20h ngày 14 và 17/04 2 tại Kỳ Đài

-       Chương trình “Âm sắc Hương Bình”

-       Chương trình “ Đêm Phương Đông” lúc 21h00 các tối 13,15,16 và 18/04 tại sân trước Điện Thái Hòa, Đại Nội, Huế.

-       Chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa tạị cầu Trường Tiền vào các tối ngày 18 và 20/04.

-       Lễ hội đường phố “ Di sản và sắc màu văn hóa” của đoàn nghệ thuật Đông Á- Mỹ La Tinh vào các buổi chiều trên các trục đường chính TP Huế

-       Chương trình Bế mạc lúc 20h00 ngày 20/04 tại công viên cầu Gia Hội

Huế đẹp,mộng mơ và nên thơ, một địa điểm không thể bỏ qua cho những du khách có cơ hội du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là tham dự Festival Huế. Ai đã một lần đến Huế sẽ mong có cơ hội đươc quay lại  nơi đây để thưởng ngoạn vẻ đẹp của sông Thương, núi Ngự, cung đình, lăng tẩm, đền thờ…. và hòa mình với không khí lễ hội sống động, trữ tình, đậm đà sắc thái dân tộc. Festival 2012 thành công rực rỡ, và Festival 2014 sắp mở ra với sự đón chào nồng nhiệt và chắc chắn sẽ hoành tráng, ấn tượng hơn.