Home » Tin tức » Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên 2014

Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên 2014

2014-04-02 14:13:35 | 84451 lượt xem

Dự kiến Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên sẽ được diễn ra vào 3 ngày trung tuần tháng 5 từ ngày 16 đến 18/05/2014,dưới chủ trương của  UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Theo BTC thì liên hoan sẽ hội tụ các đoàn nghệ thuật chuyên và không chuyên của cả ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tham gia, đóng góp. Ngoài ra còn có sự tham gia của câu lạc bộ ca Huế của TP Hồ Chí Minh, tổ ca Huế Đài Tiếng Nói Việt Nam, học viện Âm nhạc Huế chắc chắn sẽ mang đến cho liên hoan những chương trình nghệ thuật đặc sắc và mang đậm chất Bình Trị Thiên.

Liên hoan không những để tôn vinh loại hình dân ca đặc trưng của 3 tỉnh mà còn góp phần lưu giữ, bảo tồn bản sắc, phong trào dân ca của vùng đất Bình Trị Thiên. Đồng thời cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các đoàn nghệ thuật để nâng cao chuyên môn,chất lượng biểu diễn để phục vụ nhân dân.

Các tiết mục thường được biểu diễn như : song ca, tốp ca, các bài biểu diễn tổ khúc, điệu lý, hò, vè, hầu văn, làn điệu dân ca các dân tộc….mang đặc trưng của vùng miền, địa phương thể theo các điệu dân ca Huế, dân ca Bình Trị Thiên.

Đây không chỉ là dịp các du khách có thể hiểu hơn về văn hóa, con người Việt Nam mà còn được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật hay, độc đáo của vùng miền này.